Cụ thể, nếu người dân đã có tài khoản ngân hàng và cài đặt VNeID thực hiện các thao tác sau:
Bước đầu tiên, đăng nhập vào ứng dụng VNeID, bấm vào mục "An sinh xã hội".
Bước hai, chọn "Tài khoản hưởng An sinh xã hội".
Bước ba, nhập passcode, chọn Ngân hàng, nhập số tài khoản ngân hàng, đồng ý chia sẻ dữ liệu, gửi yêu cầu.
Sau đó, hệ thống sẽ phản hồi xác nhận từ VNeID.
Ngân hàng lưu ý, tài khoản liên kết phải là tài khoản VND, cùng chủ sở hữu, đang hoạt động và không bị hạn chế.
Thực hiện ba bước trên, người dân đã hoàn tất và có thể chờ duyệt để nhận tiền trực tiếp vào tài khoản ngân hàng.
Trường hợp chưa có tài khoản, khách hàng có thể tải ứng dụng ngân hàng, mở tài khoản, sau đó quay lại VNeID để thực hiện liên kết.
Thống kê đến hết ngày 28/8, đã có nhiều ngân hàng đã liên kết với ứng dụng VNeID để nhận các khoản trợ cấp từ các chính sách xã hội, gồm Agribank, VietinBank, BIDV, Vietcombank, LPBank, HDBank, MB, Sacombank, PVcomBank, TPBank, ShinhanBank, NCB, NamABank, Kienlongbank, BVBank, ACB, Viiki Bank và Co-opBank.
Dự kiến sẽ có thêm nhiều ngân hàng liên kết với tài khoản an sinh xã hội trên VNeID.

Đăng nhập vào ứng dụng VNeID, bấm vào mục "An sinh xã hội"

Sau đó thực hiện theo các bước như trong ảnh, đối với các ngân hàng khác cũng làm tương tự các bước trên
Liên quan đến Công điện số 149/CĐ-TTg ngày 28/8/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc tặng quà 100.000 đồng/người dân nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Lợi dụng thông tin chính thống này, nhiều đối tượng đã giả mạo cơ quan Nhà nước, lực lượng Công an hoặc nhân viên ngân hàng để gọi điện, nhắn tin, gửi đường link cho người dân để hướng dẫn việc liên kết tài khoản để nhận quà nhưng thực chất để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Người dân cần hết sức cảnh giác, chỉ thực hiện liên kết tài khoản nhận hỗ trợ qua ứng dụng VNeID chính thống (do Bộ Công an triển khai) và ứng dụng ngân hàng hợp pháp, tuyệt đối không cung cấp mật khẩu, mã OTP hay thông tin cá nhân cho bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào.
Trường hợp nhận được cuộc gọi, tin nhắn có dấu hiệu nghi vấn, người dân cần:
Ngắt liên lạc ngay lập tức, không làm theo hướng dẫn.
Báo ngay cho Công an nơi gần nhất hoặc gọi đường dây nóng của ngân hàng để được hỗ trợ kịp thời.
Chia sẻ thông tin cảnh báo với người thân, đặc biệt là người lớn tuổi và học sinh, sinh viên – những nhóm đối tượng dễ bị kẻ gian lợi dụng.
Đây là thời điểm các đối tượng lừa đảo hoạt động mạnh, do vậy, mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác, tránh để bị lợi dụng, bảo vệ tài sản và thông tin cá nhân của mình.
Ban biên tập