
Tập thể Lãnh đạo, chỉ huy Phòng hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng
Với quyết tâm nỗ lực vượt khó, phục vụ Nhân dân, không để ngắt quãng công việc nhất là từ ngày 01/7/2025, toàn thể lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ chiến sĩ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm và tận tâm phục vụ trong bối cảnh khối lượng công việc tăng gấp nhiều lần, đặc biệt là đối với nhiệm vụ cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
Sự quyết tâm, đoàn kết và đổi mới của toàn thể cán bộ chiến sĩ phòng hồ sơ nghiệp vụ không chỉ đảm bảo tiến độ công việc mà còn từng ngày nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại sự hài lòng cho người dân. Trước khi chính thức tiếp nhận lượng hồ sơ từ hai tỉnh được nhập về (từ Bình Thuận (cũ), Đắk Nông (cũ)), cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị Phòng hồ sơ nghiệp vụ đã kịp thời tham mưu, chỉ đạo, cử đoàn công tác phối hợp, làm việc với các cơ quan có liên quan như Trung tâm hành chính Tỉnh, Sở khoa học và công nghệ, bộ phân VNPT, dịch vụ công Tỉnh ... để cấu hình, triển khai các giải pháp kỹ thuật, hệ thống, quy trình pháp lý... và giải quyết các khó khăn, vướng mắc. Nhờ đó, ngay từ khi sát nhập tỉnh, các thao tác thực hiện dịch vụ công cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho công dân giao diễn ra thông suốt, không để gián đoạn công việc. Với tinh thần “chỉ tốt hơn, nhanh chóng hơn” đã trở thành kim chỉ nam, thúc đẩy toàn thể cán bộ, chiến sĩ nỗ lực vượt qua thách thức.

Cán bộ chiến sĩ trực tiếp tiếp công dân tại trung tâm hành chính là cán bộ thông thạo chuyên môn, tính tình hòa nhã, niềm nỡ, tận tụy với công việc, tác phong chuẩn mực
Sau hơn 9 ngày từ khi nhập 03 tỉnh (Lâm Đồng, Bình Thuận, Đắk Nông), công tác cấp Phiếu lý lịch tư pháp đã đi vào nền nếp, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, từ ngày 1/7 đến nay, đơn vị đã tiếp nhận hơn 2500 hồ sơ, trả kết quả cho gần 2400 hồ sơ, số ít hồ sơ còn lại người dân cư trú nhiều địa phương, cần thời gian tra cứu, xác minh theo quy định; so với thời gian liền kề (trước khi sát nhập tỉnh) số hồ sơ tiếp nhận tăng gấp ba lần (từ ngày 21/6/2025 đến 30/6/2025, tiếp nhận 854 hồ sơ).

Công tác tiếp dân của Phòng hồ sơ nghiệp vụ CAT tại trung tâm hành chính tỉnh
Theo yêu cầu đề ra, 100 % hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả đúng hoặc trước thời hạn, nhờ ứng dụng hiệu quả Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, nền tảng VNeID và cơ sở dữ liệu nghiệp vụ của ngành Công an. Đáng chú ý, tỷ lệ thực hiện dịch vụ công toàn trình đạt trên 97%, với thời gian trả kết quả qua VNeID từ 10-15 ngày. Trung bình mỗi ngày, đơn vị tiếp nhận gần 300 hồ sơ, đảm bảo xử lý nhanh chóng và chính xác, phục vụ hiệu quả nhu cầu của người dân trên địa bàn.
Những kết quả trên không chỉ đến từ việc áp dụng công nghệ hiện đại mà còn từ sự tận tụy, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ. Nhiều cán bộ chiến sĩ đã dành nhiều thời gian cá nhân, thường xuyên làm việc đến 23 giờ đêm, nhằm đảm bảo tiến độ, thể hiện tinh thần “vì nhân dân phục vụ”.
Có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và Ban Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng. Đây là nguồn động lực lớn lao, giúp duy trì tinh thần làm việc hăng say của toàn đơn vị. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ với kinh nghiệm thực tiễn và kỹ năng chuyên môn cao, tâm huyết, tận tâm với công việc đã đóng vai trò then chốt trong việc xử lý khối lượng hồ sơ rất lớn, đảm bảo mọi quy trình diễn ra trôi chảy và hiệu quả. Việc tiếp nhận nhiệm vụ mới không chỉ là cơ hội mà còn là thách thức để Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng khẳng định cam kết “chỉ tốt hơn, nhanh chóng hơn” Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng đang từng ngày khẳng định vai trò của mình trong công tác phục vụ nhân dân và đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần xây dựng một xã hội an toàn và văn minh hơn.
Trong thời gian tới, Phòng hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện dịch vụ công trên lĩnh vực này; tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin, chính phủ số (Data Big) trong quá trình tra cứu, xác minh cấp Phiếu lý lịch tư pháp được nhanh chóng, thuận tiện; tiếp tục tuyên truyền phổ biến cho người dân thực hiện dịch vụ công này qua ứng dụng VNeID (định danh mức 2) tới từng địa bàn, gắn trách nhiệm cho công an cấp xã, đặc khu; khuyến khích, tuyên người dân về sự tiện lợi, hiệu quả trong việc xác thực định danh điện tử VNeID (định danh mức 2) trong thực hiện các thủ tục hành chính (cấp Phiếu lý lịch tư pháp);….
Phòng Hồ sơ nghiệp vụ